18 thg 6, 2012

Những trò lố của Nguyễn Xuân Diện


HackerDC
Diện là tiến sĩ Hán Nôm từng được tung hô là tương lai ngành Hán – Nôm Việt Nam nhưng chưa kịp rạng danh giới khoa học đã vang “ranh” blogger – lạ chẳng khác nào nói ca sĩ Sui Black nổi tiếng nhờ làm người mẫu, “ranh” của Diện vang đến mức thậm chí có người còn đồ rằng, Diện “chuẩn bị được phong Thánh”. “Kỳ” tài dễ sinh đố kỵ, Diện bị tố dốt, cẩu thả, bảo thủ, vô trách nhiệm hèn nhát, vô sỉ, thần kinh chính trị, tiếp vũ khí cho nước “Lạ”, quá nóng mắt về sự bắng nhắng - “Nguyễn Xuân Diện muốn gì?” và khi hết kiên nhẫn - “Nên bỏ tù Nguyễn Xuân Diện”.


Kỳ 1: Đồ thật hay đồ chơi?
Trong 0,22 giây, không chút đắn đo Google cho ra ngay 4 triệu kết quả về “Nguyễn Xuân Diện”. Quả có nổi tiếng! Trong khi “Dương Trung Quốc” chỉ là 3,1 triệu. Diện không ngoa, quả có “cao hơn vài bậc” so với ngài Dương như đã có lần Diện tuyên bố trên bờ liếc. Nhưng 4 triệu kết quả tịnh không liên quan gì xất tới chuyên ngành Hán – Nôm. HackerDC đồ rằng Diện đã đoạn tuyệt với con đường nghiên cứu ngay khi sắm xong bộ cánh tiến sĩ. 
Kịch bến khoa bảng, Diện đã kịp làm gì để trả ơn, trả nghĩa với đời?
Đây cũng là điều blogger “Biển nhớ” từng đặt ra , điều thể hiện sự trân trọng và kỳ vọng đối với những người đỗ đạt, khoa bảng.  Nhưng kết quả trả về là gì? Nỗi nhục nhã mang tên “Nguyễn Xuân Diện”.
Cách đây mấy năm, ngay khi Diện hí hửng chém gió tung hoành đây đó về “phát hiện mới khẳng định chủ quyền tại Hoàng Sa, Trường Sa” mà Diện và cộng sự nhọc công rị mọ suốt 4 năm trời, sục sạo cả bên đất “Lạ”, thì với những phân tích hết sức rõ ràng mang tính xây dựng, nhà nghiên cứu Phạm Hoàng Quân đã chỉ ra hàng loạt sai sót nghiêm trọng (Sai về nhân danh, địa danh; sai về xác định ngành học/địa hạt nghiên cứu; sai về trục thời gian; sai về tọa độ địa lý) và đã thẳng thắn phê bình Diện “kê cứu cẩu thả và kết luận vội vàng”. Đúng là bãi nước bọt không hơn không kém, nhục nhã cho giới nghiên cứu. Blogger “Biển nhớ”, nhà nghiên cứu Phạm Hoàng Quân nhiều lần thay nhau nhắc nhở, khuyên nhủ Diện nên đính chính (tham khảo “Hồ sơ nguyễn xuân diện” – 4 kỳ); giới quan tâm cho rằng, Diện dốt, cẩu thả, bảo thủ và nên trả lại học vị tiến sĩ. Đáp lại tất cả những điều đó, Diện thừa nhận các sai sót bằng giọng điệu trịnh thượng và quyết tâm cố thủ trong đống bầy nhầy danh vọng, phản bác bằng thái độ hằn học, chợ búa, hết đổ lỗi cho người này người kia, thậm chí mang cả ông thầy Ngô Đức Thọ ra để kê đỡ. Không dung túng nổi sự hống hách của Diện, phe nhà - GS Huệ Chi phải gia mặt ôn tồn: “Thiết tưởng các nhà nghiên cứu khoa học xã hội Việt Nam trong nước nên lấy đó làm bài học đề có những tìm tòi nghiêm chỉnh, hệ thống và thực sự khoa học”. Trước thái độ phản bác của Diện và ông thầy Ngô Đức Thọ, bạn Mr.Do trăn trở trên blog “Đông Á”: “Ông Quân hồi trước phê bình những sai sót trong một cuốn sách của ông Nguyễn Q. Thắng cũng đã bị ông Thắng phản đòn bằng cách chụp mũ “ly gián”, “phục vụ cho ngoại bang”. Giờ ông Quân phê phán những sai lầm trong vụ An Nam Đồ chí cũng bị ông Thọ phản đòn bằng một chiêu thức tương tự ông Thắng. Cứ thấy ai phê bình mình là giãy nãy lên, làm mình làm mẩy, giới học thuật nhà ta bao giờ mới học được cách tiếp nhận phản biện đây?!”.
Mọi người hẳn đã rõ sự dốt nát, bảo thủ của Diện. Hẳn Diện cũng ít nhiều nhận ra sự thiểu năng của mình nhưng bản tính háo danh, bắng nhắng không cho phép Diện dừng lại. Diện tiếp tục dấn thân vào “trò chơi dân chủ”, kỳ sau HackerDC sẽ nói rõ hơn về các chiêu trò của Diện và bộ sậu trong trò chơi này. Trước sau gì Diện cũng chỉ là đồ bỏ đi, có điều HackerDC muốn nêu ra một vài nghi vấn thế này để cộng đồng cùng suy nghĩ: Phải chăng Diện thực sự là vũ khí của nước Lạ?


1. Cái công trình Diện rị mọ suốt 4 năm trời cuối cùng trở thành vũ khí cho nước Lạ thì đã quá rõ ràng, nhưng tại sao suốt mấy năm trời cho đến tận bây giờ Diện vẫn không chịu đính chính, dù đã nhận sai sót. Phải chăng, như lời blogger “Biển Nhớ”, Diện quyết tâm để nó trôi nổi trên mạng để ngày nào đó nước “Lạ” lấy đó tố VN đã công nhận chủ quyền của TQ tại HSTS? Không những thế, Diện còn định tổ chức hội thảo để công bố công trình chết dẫm này. Theo lời ông Phạm Hoàng Quân gợi ý, những sử liệu chắc như đinh đóng cột về chủ quyền VN đối với HSTS đầy dẫy trong kho tàng thuộc Viện KHXH VN và chắc chắn có bức “An Nam đồ”, Diện ăn ngủ ở Thư viện Hán – Nôm lẽ nào không biết, sao phải cất công sang tận nước “Lạ”, hay là sang đó nhận lệnh, ăn bùa của quan thầy “Tình báo Hoa Nam”?
2. Người VN nào không biết dã tâm của tụi “Lạ”, nó chỉ cần 1 cái cớ để nuốt nốt các đảo của VN, thậm chí xâm phạm cả đất liền. Điều mà gã Đặng lúc chết còn mơ tưởng. Diện ngu dốt không hiểu những điều này hay đã nhận lệnh của quan thầy “Tình báo Hoa Nam” để hô hào bộ sậu diễn trò hề nhạt suốt chục buổi sáng ở HN? Phải chăng Diện muốn VN sử dụng súng đạn để gã to con kia có cớ đánh chiếm nốt các đảo? Khi nào Diện xung phong ra giữ biển đảo thì HackerDC mới tin là Diện chỉ vì ngu dốt chứ không phải phản bội dân tộc.
3. Diện làm gì trong các vụ Tiên Lãng, Văn Giang... Mời các bạn đọc bài của chị nhà anh Sông Hàn , của chị Beo để rõ sự nguy hiểm của tên Diện. Bất cứ chỗ nào ngửi thấy mùi gây rối Diện đều có mặt (các chiêu trò của Diện HackDC sẽ nói rõ ở kỳ sau), cùng với cái blog “chuồng lợn đéo hơn đéo kém” (lời bác Sông Hàn) chơi trò “lật lờ đánh lận con đen” để kích động người dân gây rối, chống lại chính quyền. Phải chăng quan thầy “Tình báo Hoa Nam” đã mật chỉ Diện quấy rối để VN không bao giờ được yên ổn làm ăn, phát triển kinh tế, củng cố quân sự?
Thay cho lời kết: Bất cứ người VN đã qua chút ít trường lớp, hoặc chăm đọc sách báo đều hiểu rằng, trước khi nuốt được VN, thằng bạn “Lạ” sẽ chơi trò 2 mặt, một mặt hợp tác với VN, kéo VN về gần để tránh VN thân Mỹ trở thành con dao kề sườn; mặt khác, sẽ kìm hãm, không cho VN phát triển. Cả 2 đều nhằm một mục tiêu giữ VN trong vòng kiềm tỏa. Diện theo mặt nào hẳn đã rõ!
( Đón đọc kỳ 2)

9 nhận xét:

  1. Không đọc bài này thì không nghĩ hết những góc cạnh về ngài TS Diện. HackerDC nhanh nhanh vén màn của ngài TS để anh nhận định. Thiết nghĩ tại sao tiếng tăm, danh vọng quan trọng đến vậy, khi tiếng thơm lan tỏa sẽ là bình phong vô hình vững chắc để che các hố đen nguy hiểm. Nhân danh những người yêu nước, chém giặc ngoại xâm và thú đội nốt người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác không nghe câu “chi nhân chi diện bất chi tâm” sao, đúng là lòng người khó đoán bác ak

      Xóa
  2. Bác HackerDC sang hiên trà bác Diện mà xem, người ta sắp du đổ thần tượng rồi! Đúng là đống bầy nhầy danh vọng!

    Trả lờiXóa
  3. toi khong the ngo noi duong duong la mot tien sy ma lai hanh xu nhu vay that dang xau ho dung la "tien sy giay"

    Trả lờiXóa
  4. Trong ảnh có cả bà Bùi Hằng mà, hehe ^.^ tôi đã từng gặp và tiếp xúc với bà này rồi đúng là dân chợ búa không biết giờ bà ấy có còn “chát máu trên, máu dưới” lên mặt ai không nhỉ ?; nghe mà rựng hết cả tóc gáy, chẳng hiểu nổi mấy bác đi biểu tình có yêu nước thật không nhưng trong ảnh có vẻ khí thế lắm. Đấy như anh Diện đấy, trông rõ là khí thế mà rốt cục thì… Chán.

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn bác!
    Tôi xin phép chép bài này về bên google.tienlang nhé!

    Trả lờiXóa
  6. Mấy thằng khùng.

    Trả lờiXóa
  7. Loại như Diện cứ cho lên trại Lộc Hà ở với mấy e HIV giai đoạn cuối là tỉnh ra ngay

    Trả lờiXóa