18 thg 12, 2011

Người tình nguyện hiến thận cho bệnh nhân bị cắt 2 thận

Một thanh niên 28 tuổi tình nguyện hiến một phần cơ thể cho chị Tú - người bị bác sĩ mổ thận trái nhưng cắt luôn cả thận phải. Tuy nhiên, nhóm máu hai người không tương thích, nên không thực hiện được, trong khi chị Tú tiếp tục yếu dần.

Trao đổi với VnExpress.net, bác sĩ Lê Quang Võ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ - cho biết anh Tâm (tên giả), 28 tuổi ở ấp Trà Côi, xã Mỹ Hương (Mỹ Tú, Sóc Trăng) đã nhiều lần điện thoại đến bệnh viện với nội dung tình nguyện hiến một quả thận để ghép cho bệnh nhân Hứa Cẩm Tú, người có “thận móng ngựa” nên khi phẫu thuật thận trái bị bác sĩ cắt luôn thận phải.
Liên hệ với thanh niên này, anh Tâm cho biết không muốn tiết lộ danh tính bởi anh giấu gia đình chuyện muốn hiến thận cho chị Tú.
Để sớm tìm được thận ghép, chiều ngày 16/12 bác sĩ Võ đã xuống quê lúa Mỹ Hương đưa Tâm lên Cần Thơ để trao đổi những thông tin cần thiết. Sau đó, anh Tâm được thử máu với kết quả nhóm A, không tương thích với nhóm máu O của chị Tú nên bệnh viện đành đưa anh về quê trong sự tiếc nuối.
Cùng ngày, chồng chị Tú cho biết chị đã chạy thận lần thứ 4, dự kiến ngày 17/12 chạy thận lần nữa vì sau khi chạy thận vài giờ cơ thể chị Tú tiếp tục phù trở lại. Mỗi ngày chị Tú chỉ húp được vài muỗng cháo, một ít sữa nên sức khỏe rất yếu, da xanh xao.
Thiên Phước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét